มีบทความมากมายเกี่ยวกับการขยายและการจัดการคำหลักเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ส่วนใหญ่ดูเหมือนว่าจะเป็นการข้ามขั้นพื้นฐานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับโลก เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รวมแบรนด์และชุดผลิตภัณฑ์สำหรับแต่ละตลาดท้องถิ่น ขณะที่เรากำลังนำเข้าข้อมูลในชุดการจัดการคำหลักของเราสำหรับ บริษัท ระดับโลกเราสังเกตเห็นว่ามีเพียงไม่กี่ บริษัท เท่านั้นที่สามารถหารายชื่อผลิตภัณฑ์และหมวดหมู่ของตนเพื่อติดตามตรวจสอบได้บทความล่าสุดของแอนดี้แอตกินส์ - ครูเกอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับ CMO กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถจัดการการค้นหาผ่านการแปลได้จะต้องเกิดขึ้นกับ บริษัท ที่ทำสิ่งที่ตรงกันข้ามเนื่องจากฉันได้รับอีเมลครึ่งโหลถามฉันว่าอะไรที่ต่ำาที่สุดที่พวกเขาสามารถทำได้หรือควรทำจนกว่าพวกเขาจะ สามารถตรวจสอบกระบวนการปัจจุบันของตนได้ ฉันย้ำคำแนะนำของ Andy ว่า "ไม่แปลรายการคำพูดของคุณ แต่ขอให้ชาวบ้านสนับสนุนธุรกิจของคุณเพื่อสร้างรายการตั้งแต่เริ่มต้น"คำถามที่พบบ่อยคือ "เราจะเริ่มต้นที่ไหน?" แปลก ๆ ฉันรู้ แต่หลาย ๆ บริษัท ไม่เคยต้องทำเช่นนี้มาก่อน - ขึ้นอยู่กับตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนจำหน่ายในท้องถิ่น
สำหรับ บริษัท ที่กำลังมองหา "สถานที่ที่จะเริ่มต้น" ฉันขอแนะนำให้สร้างตารางด้านล่างและขอทีมขายในท้องตลาดหรือพันธมิตรช่องทางเพื่อบอกคุณว่าวลีควรเป็นอย่างไร พวกเขาควรจะรู้ว่าผลิตภัณฑ์ประเภทใดที่เรียกว่าตลาดของพวกเขา ถ้าไม่ทำเช่นนั้นให้แทนที่! อย่าลืมถามพวกเขาว่า "มีวิธีใดในการเขียนหรือพูดในภาษาท้องถิ่น" เพื่อให้ครอบคลุมทุกฐาน
แผ่นงานการแปลคำหลักคำจำกัดความ
ฉันขอแนะนำว่าหาก บริษัท ของคุณทำธุรกิจนอกตลาดที่อยู่อาศัยคุณต้องเข้าใจประสิทธิภาพของชื่อผลิตภัณฑ์หลักและหมวดผลิตภัณฑ์เป็นอย่างน้อยตัวอย่างเช่นถ้าคุณเป็น Absolut Vodka และคุณขายผลิตภัณฑ์ของคุณในหลายประเทศคุณจะตรวจสอบรายการเช่นนี้สำหรับภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน:

Absolut มีสินค้ามากมายดังนั้นนี่เป็นเพียงส่วนย่อยของพวกเขา แผนภูมิเดียวกันสำหรับเยอรมนีกับรูปแบบภาษาเยอรมันจะเป็น:

แผนภูมิประเภทนี้ครอบคลุมพื้นฐานของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ตลอดจนสิ่งที่บุคคลที่ไม่รู้จักแบรนด์อาจค้นหาเพื่อพิจารณาผลิตภัณฑ์ของคุณในความคิดของฉันหากคุณตรวจสอบวลีใด ๆ นอกวลีหลักเหล่านี้นั่นคือโบนัส
จากขั้นตอนนี้คุณสามารถใช้เทคนิคและแผ่นงานที่ฉันเขียนเกี่ยวกับเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในตลาดใหม่ & amp; คำหลักใหม่เพื่อค้นหาวลีทั่วไประหว่างประเทศที่มีภาษาทั่วไป การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณปรับขนาดได้รวดเร็วและอาจลดต้นทุนการแปลโดยการแชร์คำโฆษณาโฆษณาและการส่งข้อความระหว่างตลาดได้ตามที่ต้องการ
การตรวจสอบประสิทธิภาพขั้นต่ำจากเมทริกซ์นี้คุณสามารถสร้างรายงานง่ายๆที่รวบรวมประสิทธิภาพของตลาดท้องถิ่นเพื่อช่วยให้ผู้จัดการระดับโลกสามารถเข้าใจถึงสิทธิในการพิจารณาของคุณได้ (คุณจัดอันดับและสัมผัสกับการค้นหาดังกล่าวได้ดีเพียงใด) ในตัวอย่างด้านล่างผลิตภัณฑ์ 1 มีการขายใน 33 ประเทศ
อย่างไรก็ตามชื่อผลิตภัณฑ์มีเฉพาะในหน้าแรกของ Google ใน 28 ใน 33 ประเทศเท่านั้น ชื่อหมวดหมู่ทั่วไปมีเพียง 8 อันดับจาก 33 ครั้งเท่านั้น หากคุณไม่ได้แสดงแบรนด์ผลิตภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ของคุณคุณควรเริ่มแก้ไขปัญหาก่อนที่จะกังวลเกี่ยวกับการขยายคำหลัก

ก่อนที่คุณจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณค่าของรายงานการจัดอันดับให้เข้าใจสำหรับหลาย ๆ บริษัท ที่เป็นพร็อกซี
only
SEO สำหรับประสิทธิภาพที่พวกเขามีอยู่ ในหลายตลาดที่มีขนาดเล็ก บริษัท ไม่มีการวิเคราะห์เว็บหรือตั้งค่าให้เหมาะสมกับการวัดผู้เข้าชมการค้นหา ยากที่จะเชื่อฉันรู้ แต่ฉันเพิ่งนำเข้าข้อมูลจาก บริษัท ที่ติดอันดับ Fortune 100 ซึ่งสามารถทำรายงาน "นอกสหรัฐฯ" ของประสิทธิภาพของเว็บไซต์ระหว่างประเทศได้เท่านั้น
รายงานฉบับย่อนี้ช่วยให้ผู้บริหารใช้เลนส์อย่างรวดเร็วในการที่ผลิตภัณฑ์หลักของพวกเขากำลังทำอยู่ที่ใดในโลก เห็นได้ชัดว่าถ้าคุณสามารถเพิ่มจำนวนคลิก Conversion และรายได้ที่ยอดเยี่ยมได้ โดยทำให้มันง่ายหน่วยงานใดหรือ
ทีมงานในตลาดท้องถิ่นสามารถทำได้และอนุญาตให้คุณม้วนข้อมูลได้
การขยายคำหลักหนึ่งที่คุณได้ตอกย้ำเมทริกซ์คำหลักพื้นฐานนี้ให้เริ่มผนวกเงื่อนไขของวงจรการซื้อเช่น "ซื้อ" หรือ "ขาย" หรือในกรณีของ Absolut พวกเขาสามารถเพิ่มรูปแบบเครื่องดื่มที่มีรสชาติต่างๆของวอดก้าได้ ช่วยให้รายการมีความเรียบง่ายและเรียบง่ายในรายงานขนาดใหญ่รวมอยู่ในแคมเปญการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่ายและการติดตามสื่อสังคมออนไลน์
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง